Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

khó cưỡng với sức hấp dẫn ẩm thực châu Úc

12/09/2017 03:13595 lượt xem
khó cưỡng với sức hấp dẫn ẩm thực châu Úc
7.0 trên 10 được 10 bình chọn

Chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau được kết tinh và dung hòa mang lại nét đặc trưng cho nền ẩm thực Úc. Điều này khiến cho du khách khó có thể bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn tại nơi đây và sẽ gây thương nhớ nếu đã một lần tiếp xúc với nền ẩm thực đến từ đảo quốc xinh đẹp này. Dưới đây là những món ăn mà nếu ghé thăm đất nước xinh đẹp này thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nhé!

Thịt bò Úc

bò úc cabaret

Là loại bò được xuất khẩu nhiều nhất nước Úc, được cả thế giới ưa chuộng bởi chất lượng, hương vị mà loại thịt bò này mang lại với giá thánh khá đắt vì bò được nuôi dưỡng tại Úc theo một tiêu chuẩn nhất định luôn mang lại những loại thịt đặc biệt thơm ngon. Bít tết là một trong những món ăn nổi tiếng được chế biến từ loại thịt này kèm theo sốt rượu vang thơm lừng, ngọt vị dễ dàng chinh phục thực khách khó tính nhất.

BBQ

bbq cabaret

Người Úc rất thích các món ăn được nướng ngoài trời, là dịp đặc biệt để tụ tập bạn bè gia đình vào cuối  tuần hoặc những buổi dã ngoài, những ngày đặc biệt. Nguyên liệu để BBQ thường rất đa dạng và dễ tìm như thịt bò, cừu, xúc xích,… Đặc biệt, người Úc cũng như các nước phương Tây không có thói quen tẩm ướp chỉ cần chút muối, tiêu, dầu ăn là có thể đưa lên vỉ nướng, giữ được toàn bộ hương vị đặc trưng của thịt.

Bush Tucker

Bush Tucker cabaret

Đay là món ăn truyền thống của người dân bản địa nơi đây, bắt nguồn từ các môn ăn nguyên thủy cổ xưa của người bản địa. Nguyên liệu chính của món ăn đến từ các loại cây cỏ thực vật hoang dại cùng với những loài động vật được săn bắn. Mặc dù khi nghe đến nguyên liệu mọi người sẽ khó có thể thưởng thức nhưng không thể phủ nhận về mức độ ấn tượng mà món ăn đem lại. Chắc hẳn nếu bạn muốn tìm hiểu nền văn hóa hay làm cho chuyến du lịch đến châu Úc thêm trọn vẹn thì Bush Tucker là món ăn không thể bỏ qua.

Cá ngừ lớn và barramundi

Cá ngừ lớn và barramundi cabaret

Úc là một hòn đảo được bao quanh bởi 3 đại dương lớn với các bờ biển dài gồm những thành phố lớn dọc duyên hải, chắc hẳn hải sản là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng và các món ăn hằng ngày trong những gia đình Úc. Đặc biệt, nổi tiếng tại Úc phải kể đến Cá ngừ lớn và Barramundi. Thịt của hai loại cá này được dùng trong các món mì ống, sushi và thịt cá phi lê. Du khách phải chắc chắn một lần thưởng thức qua các loại hải sản tại đây.

 

 

Bài viết được xem nhiều nhất