Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

Du Lịch Hàn Quốc – 12 MÓN ĂN TIÊU BIỂU TRONG VĂN HÓA ẨM THỰC HÀN QUỐC (P1)

14/03/2017 03:48864 lượt xem
Du Lịch Hàn Quốc – 12 MÓN ĂN TIÊU BIỂU TRONG VĂN HÓA ẨM THỰC HÀN QUỐC (P1)
10.0 trên 10 được 10 bình chọn

 

1. Kim Chi Hàn Quốc
Mặc dù có hàng trăm loại Kim Chi khác nhau, hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và cay hấp dẫn. Baechu Gimchi là món Kim Chi tiêu biểu trong số các loại Kim Chi. Cải thảo sau khi ướp muối, rửa sạch, trộn hành, tỏi, ớt, gừng, tẩm ướp gia vị rồi đem muối. Đây được coi là loại thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe.

15. kim chi
Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc

2. Bibimbap – Cơm trộn
Bibimbap là món cơm trộn được chú ý trước hết bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc. Thông thường một tô cơm bibimbap phải có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên bao gồm: màu trắng của cơm, vàng của trứng, xanh của rau, nâu của thịt… Các loại rau khá được chú trọng trong món này, thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đã được thái chỉ, cũng có thể thêm một chút rau diếp. Trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt (thường là thịt bò), được ướp gia vị đã xắt nhỏ. Tất cả những thức ăn này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Sự pha trộn này đã tạo ra cái tên “cơm trộn”.

16. com tron
Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá rẻ

3. Gimbap – Cơm cuốn lá rong biển
Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, Gimbap “có vẻ” giống món Sushi – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, Gimbap thường to hơn vì bên trong “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau.
Gimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Sushi. Nếu như cùng chiều dài của một tấm rong biển, Sushi được cắt đều làm 6 khoanh, thì Gimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.

17. shushi
Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá hấp dẫn

4. Naengmyeon – Mì lạnh
Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng thịt.

18. mi lanh
Xem thêm: Tour Hàn Quốc

5. Japchae – Miến trộn Hàn Quốc
Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Thêm gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể dùng nóng hoặc nguội.

19. mien tron
Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá tốt

6. Hobak tteok – Bánh bí đỏ
Hobak Ttseok là tên gọi chung cho loại bánh được làm từ bột ngũ cốc hấp hoặc luộc. Bánh bí đỏ làm chủ yếu bằng bí đỏ, vì thế nó được xem là món ăn tốt cho sức khỏe.

20. banh bi do
Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá rẻ

Bài viết được xem nhiều nhất