Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

Du Lịch Singapore – 8 LỄ HỘI NỔI TẾNG CỦA NGƯỜI SINGAPORE

14/03/2017 08:261023 lượt xem
Du Lịch Singapore – 8 LỄ HỘI NỔI TẾNG CỦA NGƯỜI SINGAPORE
10.0 trên 10 được 6 bình chọn

Đất nước Singapore là một đất nước đa chủng tộc nên có rất nhiều nền văn hóa pha trộn tạo nên rất nhiều lễ hội độc đáo. Hãy cùng CABARET TOURS khám phá 8 lễ hội đặc sắc tại đảo quốc Sư Tử bạn nhé. Nào cùng du Lịch Châu Á giá rẻ với Cabaret Tours thôi!

1. Lễ hội Vu Lan

Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 Âm Lịch. Đây là ngày tổ chức lễ hội Vu Lan, một lễ hội truyền thống của những người theo đạo Phật được tổ chức hầu hết các nước có truyền thống đạo Phật như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ,..
Đặc biệt lễ hội Vu Lan tổ chức ở Singapore khá là đặc sắc được tổ chức rất hoành tráng. Tại trung tâm Singapore, vào ngày này, người dân thường tổ chức dâng hương cúng bái, những màn múa rối, kinh kịch, ca nhạc,… rất đáng để xem.
Các khu vực thường tổ chức chính là khu Chinatown, Redhill và Geylang.
Xem thêm: Du lịch Singapore

1. du lich singapore

2. Lễ hội Thaipusam

Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 10 theo lịch Tamil, vào khoảng giữa tháng 1 Dương Lịch mỗi năm. Lễ hội này là một lễ hội của những người theo đạo Hindu, đặc biệt là người Ấn Độ. Lễ hội nhằm để tôn vinh Thần Subrahmanya (hay Thần Murugan), vị thần của đức hạnh, tuổi trẻ và sức mạnh trong đạo Hindu và cũng là vị thần hủy diệt cái ác. Lễ hội được tổ chức từ sáng sớm (khoảng 4h30 sáng), những tín đồ đi diễu hành khoảng 4,5 km từ Đền thờ Sri Srinivasa Perumal đến Đền thờ Sri Thendayuthapani trên Đường Tank. Họ mang theo những bình sữa để dâng lên cho vị thần.
Xem thêm: Du lịch Singapore – Malaysia giá rẻ

2. tour du lich singapore gia re

3. Lễ hội Thu hoạch Pongal

Lễ hội này diễn ra vào ngày 1 tháng thứ 10 theo lịch Tamil, vào khoảng tháng 1 Dương Lịch hàng năm. Đây là lễ hội mua bội thu thường được tổ chức ở miền nam Ấn Độ.
Tại Singapore, được tổ chức ở tất cả những đền thờ Hindu, đặc biệt ở khu Little India rất nhộn nhịp. Lễ hội được tổ chức tới 9 ngày, vào những ngày này họ hàng, hàng xóm, bạn bè đều đến thăm nhà lẫn nhau trao nhau những lời chúc phúc tốt lành. Lễ hội rất đặc sắc, đặc biệt là họ tôn vinh gia súc, vì gia súc cung cấp cho họ phương tiện cày bừa, cung cấp sữa cho con người.
Tại khu Little India, vào những ngày này, họ thường tổ chức những cuộc thi nấu ăn Mass Pongal.
Xem thêm: Tour Singapore giá hấp dẫn

3. tour du lich singapore hap dan

4. Lễ Phật Đản

Lễ Phật Đản còn gọi là lễ hội Vesak được tổ chức vào ngày 15 tháng 4 Âm Lịch. Đây ngày tưởng nhớ sự ra đời, khai sáng, viên tịch của đức Phật và là ngày của niềm hân hoan, sự thanh tịnh và chiêm nghiệm. Những tín đồ theo đạo Phật đều quy tụ về những ngôi chùa khác nhau để làm lễ vào sáng sớm.
Vào những ngày này những Phật tử thường cầu kinh, ăn chay, phóng sinh và “tắm” cho tượng Phật. Người ta quan niệm rằng nếu làm phước vào những ngày này sẽ được phúc gấp nhiều lần. Lễ hội Phật Đản thu hút hàng nghìn người tham gia, đặc biệt là các du khách quốc tế.
Xem thêm: Tour Singapore

4. du lich singapore hap dan

5. Lễ Hội Thuyền Rồng

Là một lễ hội đặc sắc mang đậm nét văn hóa Châu Á. Lễ hội đua thuyền không biết bắt nguồn từ lúc nào. Lễ hội này được tổ chức hàng năm ở Singapore, ngay ngày tết Nguyên Đán (Tết Âm Lịch).
Vào những ngày tết Âm Lịch, ở Singapore có rất nhiều lễ hội sôi động nhưng đặc biệt là lễ hội đua thuyền rồng thu hút rất nhiều du khách đón xem dọc hai bên bờ sông Kallang nằm ngay trung tâm Singapore. Đây là lễ hội rất náo nhiệt, đáng để các bạn tham quan.
Xem thêm: Du lịch Singapore giá tốt

5. du lich singapore gia tot

6. Tết Trung Thu

Tết Trung Thu vào ngày 15 tháng 8 Âm Lịch. Tết Trung Thu còn gọi là tết thiếu nhi, nên các em rất mong đợi đến ngày này hàng năm, các em được nhận quà từ người lớn, những món quà đó là lồng đèn, đèn kéo quân, súng nước,…và những chiếc bánh trung thu rất ngon.
Ở Singapore, người ta thường tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em được vui chơi thoả thích. Dọc theo các con phố, những lồng đèn đủ màu sắc đẹp mắt, được treo phía trên, tỏa sáng những cung đường.
Xem thêm: Tour Singapore giá rẻ

6. tour singapore gia tot

7. Lễ hội Hari Raya Haji

Lễ Hari Raya Haji còn gọi là “Lễ Hội Tế Thần”. Đây là lễ hội của người Hồi Giáo trên khắp thế giới.
Ở Singapore, lễ hội này được diễn ra rất hoành tráng trong 3 ngày liên tục. Bắt đầu ngày lễ là ngày thứ 10 của tháng Dhul Hijja, tức 70 ngày sau tháng Ramadan linh thiêng (theo lịch hồi giáo), các khu vực Geylang Serai và Kampong Glam ở Singapore trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn.
Lễ Hari Raya Haji là một trong 5 nghi lễ lớn nhất ở người Hồi Giáo. Tất cả người Hồi Giáo sau khi kết thúc nghi lễ họ bắt đầu hành hương về thánh địa Mecca. Mecca là thành phố ở Ả Rập Saudi.
Xem thêm: Du lịch Singapore giá tốt

7. le hoi hap dan tai singapore

8. Lễ hội Deepavali

Lễ hội Deepavali còn gọi là lễ hội Ánh Sáng. Đây là lễ hội quan trọng của những người theo đạo Hindu trên khắp thế giới.
Tại Singapore, lễ hội này được tổ chức vào ngày 26 tháng 10 năm Dương Lịch. Lễ hội mang đậm chất văn hóa Ấn Độ, được diễn ra rất náo nhiệt và sôi động ở các khu phố người Ấn. Các bạn có thể tham gia lễ hội này tại Singapore và tìm hiểu về phong tục của người Ấn.
Xem thêm: Tour Châu Á giá rẻ nhất thị trường

8. le hoi noi tieng cua nguoi singapore

Bài viết được xem nhiều nhất