Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

7 MÓN NGON ĐẶC TRƯNG XỨ ĐÀI

14/03/2017 09:551977 lượt xem
7 MÓN NGON ĐẶC TRƯNG XỨ ĐÀI
9.0 trên 10 được 2 bình chọn

Đài Loan nổi tiếng với những khu mua sắm sầm uất với những món ngon hấp dẫn. Hãy cùng CABARET TRAVEL khám phá những món ngon ở Đài Loan bạn nhé!

1. Mì danzi (mì hàng rong) ở Đại Nam

Thành phố Đại Nam nổi tiếng với món mì danzi, một loại mì ăn kèm với thịt lợn, trứng và tôm. Món ăn có lịch sử lâu đời từ những năm 1895, được phát minh bởi người bán hàng rong Hong Yu Tou. Người Đài Loan vẫn gọi món ăn bằng cái tên dân dã “mì hàng rong”.

du lich dai loan gia re

 

Xem thêm: Du lịch Đài Loan

2. Trứng tráng sò điệp ở Lugang

Lugang là một trong những thương cảng lâu đời nhất tại Đài Loan. Trứng tráng sò điệp ở đây được coi là ngon nhất Đài Loan, gồm các nguyên liệu như sò tươi, trứng và rau thơm.

Nếu muốn thay đổi khẩu vị, thực khách có thể thử với tôm. Địa điểm bạn nên ghé qua là các quán ăn trước cửa đền Thean Hou.

du lich dai loan 2018

3. Hải sản ở Keelung

Chợ đêm Keelung là điểm nhấn cho hành trình ẩm thực của bạn tại Đài Loan, đặc biệt là các món hải sản. Bạn có thể thưởng thức món mì hải sản tại Ding Bian Cuo, một trong những quán ăn lâu nhất trong chợ.

Du lich dai loan Tết 2018

4. Bianshi tại Hualien

Hualien vốn nổi tiếng với món muaji – loại bánh làm từ gạo nếp, có nhân bên trong là các loại đồ ngọt. Tuy nhiên, địa danh này cũng được biết đến với bianshi, một loại mì vằn thằn với há cảo, thịt lợn và tôm.

Du lich dai loan

5. Thịt viên nhồi ở Hsinchu
Thành phố Hsinchu nổi tiếng với những món đặc sản như súp thịt lợn viên, mì gạo và thịt viên nhồi thập cẩm. Nếu tới đây, bạn không nên bỏ qua khu chợ đêm gần đền Chenghuang với nhiều món ăn đường phố hấp dẫn khác.

tour du lich dai loan

6. Trà sữa trân châu ở Đài Bắc

Trà sữa trân châu là thức uống không chỉ nổi tiếng tại Đài Loan mà còn phổ biến ở nhiều nước châu Á khác. Cốc trà sữa với những viên trân châu nhỏ, có vị ngọt và dai, trở thành “thương hiệu”. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đồ uống này trong khu chợ đêm Gongguan với hàng trà sữa Chen San Ding nổi tiếng.

du lich dai loan gia rẻ

7. “Trứng sắt” ở Tamsui
Món ăn có cái tên rất lạ này nổi tiếng khắp vùng Tamsui. Đầu bếp sử dụng trứng gà hoặc trứng chim bồ câu, hầm trong nước tương với các loại gia vị cho tới khi trứng cứng lại, chuyển sang màu đen.

du lich dai loan 

Bài viết được xem nhiều nhất