Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

MÃN NHÃN VỚI VẺ ĐẸP CỦA THÀNH QUỐC VATICAN

13/09/2017 03:201560 lượt xem
MÃN NHÃN VỚI VẺ ĐẸP CỦA THÀNH QUỐC VATICAN
9.0 trên 10 được 7 bình chọn

Một đất nước có diện tích nhỏ nhất thế giới nhưng Vatican lại có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn trên thế giới là thủ phủ của đạo Thiên Chúa giáo toàn cầu với  tòa thành được xây dựng kiên cố, quy mô. Vatican được xem là vùng đất thiên đàng nơi chúa ban phước lành với những tín đồ Công giáo trên toàn thế giới, còn với những người yêu du lịch, ưa khám phá, đây là thành quốc tuyệt đẹp, là quốc gia của vẻ đẹp vĩnh hằng trên thế giới mà chúng ta không thể bỏ qua.

Ra đời từ thế kỉ thứ IV nhưng chỉ sau hiệp ước Latran ngày 11 tháng 2 năm 1929 giữa chính quyền Mussolini và Giáo Hoàng Pius XV, Vatican mới hoàn toàn tự trị. Đức Giáo Hoàng là người điều hành đất nước, với sự giúp đỡ của Hồng Y Đoàn – là tổ chức các Hồng Y Giáo Chủ do chính Giáo hoàng bổ nhiệm.

thành vantican cabaret

Chắc hẳn khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bị ấn tượng bởi vị trí địa lý và diện tích. Vatican nằm trên ngọn đồi Vatican, phía Tây sông Tiber, với diejn tích chỉ vỏn vẹn  0,44km2 và đường biên giới dài 3,2km. Tuy sở hữu diện tích nhỏ nhưng tầm ảnh hưởng về Công giáo tại nơi đây có sức lan tỏa rất to tác trên thế giới và đây là nơi đặt trụ sở giáo hội Công giáo, là tòa thánh nơi Giáo hoàng sống, chăm sóc về mặt tinh thần cho hàng tỷ tín đồ trên Trái đất.

Một điểm hút khách du lịch chính là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp thời kì Phục hưng. Đây là nơi hội tụ các bậc thầy về hội họa kiến trúc như Michelangelo, Bramante, Gian Lorenzo Bernini… Những công trình kiến trúc vô giá, chạm khắc cực kì tinh xảo trên các mái vòm nhà thờ và thánh đường Vatican đưa nơi đây trở thành quốc gia của nghệ thuật vĩnh hằng.

Một điều khến du khách cũng như người dân tại đây vô cùng tò mò và hứng thú đó chính là hậu cung bên trong thành Vatican ẩn chứa nhiều bí ẩn. Hãy cùng CABARET TRAVEL tiết lộ về những chi tiết nhỏ tại tòa thành này nhé!

Đội cận vệ của thành Vatican

cận vệ vatican cabaret

Nhiệu vụ của đội binh Thụy Sĩ này là bảo vệ Giáo hoàng, gác các cửa ngõ của thành Vatican, cung điện Giáo hoàng và lâu đài Castel Gandolfo, ffooji vệ binh này ra đời rất sớm vào năm 1506, được tổ chức và hoạt động rất chặt chẽ. Nếu muốn trở thành thành viên chính thức của đội cận vệ này, bạn phải là người Thụy Sĩ, theo đạo và đảm bảo cao từ 1m74 trở lên. Rất oai phong phải không nào?

Vatican Radio

vatican radio

Là quốc gia nhỏ bé song Vatican cũng có riêng cả một tờ báo ngôn luận mang tên Osservatore Romano và đài phát thanh Radio Vatican. Theo Cha Pierre – người phụ trách chính của đài này, Radio Vatican được thành lập theo quyết định của Giáo hoàng Pie XI sau khi kí kết Hiệp ước Latran với chính quyền phát xít Italia vào năm 1921. Để ghi nhận sự trung thành của Ignace de Loyola, người sáng lập ra dòng Tên nên Giáo hoàng Pie XI đã giao cho các cha thuộc dòng Tên phụ trách đài này.

Thư viện Vatican

Thư viện Vantican cabaret

Thư viện cũng là một điều thu hút du khách khi đến nơi đây. Không phải ai cũng có thể vào hoặc mượn được sách ở thư viện ở Vatican đâu nhé! Ở đây có hơn 1 triệu ấn phẩm, 150.000 bản viết tay và một bộ sưu tập quý giá nhất về những ấn phẩm đầu tiên của ngành in trên thế giới. Trong đó đáng kể nhất là 2 cuốn Thánh Kinh do Gutember – người phát minh kỹ thuật in xuất bản vào thế kỷ XV.

Bài viết được xem nhiều nhất