Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

MACARON – CHIẾC BÁNH “CẦU VỒNG” CỦA NGƯỜI PHÁP

13/09/2017 02:342099 lượt xem
MACARON – CHIẾC BÁNH “CẦU VỒNG” CỦA NGƯỜI PHÁP
10.0 trên 10 được 10 bình chọn

Nhắc đến Pháp người ta sẽ nghĩ đến sự xa hòa, phồn thịnh tại các công trình kiến trúc, các ô kính trưng bày những món hàng thời trang cao cấp. Pháp còn thu hút sự chú ý của cả thế giới ở nền ẩm thực đa dạng, tinh tế của mình và bánh Macaron là một phần khiến người ta nhớ đến khi nghĩ đến nền ẩm thực tại đây. Với hình dạng như chiếc hamburger đầy màu sắc, macaron là một trong những món tráng miệng được yêu thích tại Pháp, được làm từ hai lớp bánh mỏng giòn tan gồm có lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân, ở giữ được lắp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh với nhiều hương vị khác nhau như socola, dâu, cam, quế, chanh,… Chắc hẳn sẽ làm bạn say đắm với những chiếc bánh macaron khi nhìn thấy chúng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của hai lớp bánh hòa quyện cùng lớp kem bên trong béo ngậy, ngọt nhẹ, mùi hương riêng của từng loại bánh mang lại.

macaron cabaret

Tên gọi chiếc bánh này macaron được xuất phát từ tiếng Ý. Sự ra đời của chiếc bánh được người truyền nhau xuất phát từ hai nữ tu nước Ý, có tên Marguerite và Marie-Elisabeth. Họ làm loại bánh này để tuân thủ chế độ cấm ăn thịt của nữ tu viện trưởng Remiremont để phù hợp với chế độ ăn uống của các nữ tu. Vào năm 1952, họ được gọi là chị em Macaroon và được người Pháp vinh danh khi họ tạo ra được loại bánh hàng đầu nước Pháp. Cũng có câu chuyện khác về chiếc bánh macaron, được một đầu bếp bánh ngọt của Ý làm ra và đã theo chân Catherine de Mesdicis một nữ quý tộc Ý và sau này trở thành vương hậu nước Pháp khi kết hôn với vua Henry II vào năm 1533.

macaron cabaret1

Bỏ qua về nguồn gốc của bánh được xuất phát từ nhiều câu chuyện khác nhau, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của macaron khi chỉ là những chiếc bánh có hình tròn đơn giản, mãi về sau với sự sáng tạo của Pierre Desfontaines ở cửa hàng bánh ngọt Pháp Ladurée, Macaron trở thành chiếc bánh có hai lớp bánh và một lớp nhân ở giữa mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy ngày nay và không thể phủ nhận được rằng những chiếc bánh macaron có sự hấp dẫn đến thế từ hương vị cho đến những câu chuyện đằng sau nó.

macaron cabaret2

Tuy rằng nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng để làm những chiếc bánh như thế cần rất nhiều kinh nghiệm và sự kỳ công trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và sự điêu luyện để nhào bột không quá ít cũng không quá nhiều sao cho khi thành phẩm bánh sẽ đảm bảo về độ xốp giòn, phía mặt trên của bánh bằng phẳng mềm mịn như lụa. Với vẻ ngoài nhỏ bé như thế nhưng nó đã làm thổn thức biết bao người trên thế giới yêu ẩm thực và hiển nhiên trở thành “best seller” tại các tiệm bánh khắp nước Pháp. Macaron không thể thiếu trong các buổi tiệc trà tea break hoặc các buổi tiệc quan trọng và là một món quà ngọt ngào dành tặng người thân.

Nếu có cơ hội đặt chân tới nước Pháp xinh đẹp, đừng quên kiếm cho mình chiếc bánh Macaron chính gốc với đủ loại hương vị mới lẫn truyền thống. Chắc chắn chuyến du lịch đến với kinh đô ánh sáng của bạn sẽ ngọt ngào hơn rất nhiều.

Xem thêm: Các chương trình du lịch hấp dẫn khác

Bài viết được xem nhiều nhất