Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHUẨN BỊ VÀ PHỎNG VẤN VISA HOA KỲ TỪ A-Z

24/10/2017 09:32678 lượt xem
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHUẨN BỊ VÀ PHỎNG VẤN VISA HOA KỲ TỪ A-Z
8.0 trên 10 được 10 bình chọn

Để xin visa Mỹ, bạn nên chuẩn bị kỹ càng để có thể trả lời mọi câu hỏi phỏng vấn một cách chính xác và thuyết phục. Điều quan trọng để xin visa Mỹ thuận lợi là bạn cần nắm rõ quy trình thủ tục cần làm vào ngày phỏng vấn visa. Cuộc phỏng vấn visa có thể bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất.

1. TRƯỚC NGÀY PHỎNG VẤN

Chuẩn bị sẵn những giấy tờ bắt buộc phải có và sắp xếp theo thứ tự (Nếu thiếu hoặc nộp không đúng thứ tự, bạn sẽ được yêu cầu rời khỏi hàng, sắp xếp lại hồ sơ và lấy số lại từ đầu).

Hồ sơ cần chuẩn bị những tài liệu sau:

  • Chứng minh nhân dân.
  • Hộ chiếu đã ký ở trang 3 và tháo hết vỏ bọc thêm bên ngoài bằng da, nilon, v.v. Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất sáu tháng tính từ ngày dự kiến kết thúc chuyến đi đến Mỹ. Trẻ em phải có hộ chiếu riêng kể cả khi đi cùng với bố mẹ. Đương đơn dưới 17 tuổi phải có bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi phỏng vấn cùng.
  • Tờ xác nhận đơn DS-160, có mã vạch. Đơn này được điền và nộp trên mạng tại địa chỉ https://ceac.state.gov/genniv/ . (Bạn không cần phải in toàn bộ hồ sơ mà chỉ cần in tờ xác nhận. Bạn nên in tờ xác nhận bằng máy in laser đen trắng để đảm bảo mã vạch hoạt động tốt; không nên dùng giấy bóng, không nên in bằng máy in màu).
  • Hóa đơn đã nộp lệ phí visa (bao gồm cả 2 liên màu hồng và màu vàng).
  • Một ảnh hộ chiếu (5 x 5) mới chụp trong vòng 6 tháng, trên nền màu trắng, rõ 2 tai. Ảnh phải được dán hoặc dập bằng 2 ghim vào góc dưới bên tay trái của tờ xác nhận của đơn DS-160. Ảnh không chỉnh sửa vi tính. Một tip riêng là nếu bạn tải ảnh lên mạng lúc khai đơn DS-160, thời gian chờ đợi trong ngày phỏng vấn sẽ giảm đi rất nhiều.
  • Giấy hẹn phỏng vấn đã đặt trên mạng. Lưu ý: nếu một người đặt hai cuộc hẹn trở lên, LSQ sẽ huỷ tất cả các cuộc hẹn của người đó.
  • Các giấy tờ khác (liên quan đến bộ hồ sơ bạn đã nộp).

Đương đơn sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ phải nộp thêm Bản gốc công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Nếu nhiều đương đơn có chung một công hàm, đương đơn nộp hồ sơ đầu tiên phải nộp bản gốc của công hàm. Những đương đơn sau mỗi người phải có một bản photocopy.

Đương đơn xin visa sinh viên hoặc khách trao đổi (F, M, hoặc J) nộp thêm:

  • Mẫu I-20 hoặc DS-2019 – đương đơn nhớ ký ở cuối trang 1. Nếu đương đơn xin visa sinh viên (F1) chưa đủ 18 tuổi, bố/mẹ hoặc người bảo trợ phải cùng ký vào mẫu I-20.
    Hóa đơn phí SEVIS.

Lưu ý:
Tất cả giấy tờ hỗ trợ phải để riêng và chỉ nộp khi có yêu cầu.
2. VÀO NGÀY PHỎNG VẤN
Đương đơn dưới 17 tuổi phải đi cùng bố/mẹ hoặc người bảo trợ hợp pháp đến phỏng vấn.
Ngoại trừ đương đơn ở tuổi vị thành niên, chỉ những đương đơn phỏng vấn xin visa mới được phép vào phỏng vấn. Bạn không thể đi phỏng vấn cùng với bạn bè, họ hàng hay bất kì người nào khác.

Đến sớm hơn giờ hẹn ít nhất 20 phút, để tránh sự cố khi đi đường.
Xác định là bạn sẽ ở Đại sứ quán vài tiếng đồng hồ. Toàn bộ cuộc phỏng vấn bao gồm nhiều bước từ nộp hồ sơ đến phỏng vấn.
Không được phép mang các thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại di động vào bên trong Đại sứ quán Hoa Kỳ. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên để các thiết bị này ở nhà hoặc trong ô tô/xe máy. Bạn cũng có thể gửi các thiết bị này ở phòng bảo vệ trong thời gian phỏng vấn.

1

Bạn cần chuẩn bị tâm lý vững vàng khi đi phỏng vấn visa Mỹ

Sau khi qua cửa bảo vệ

Bảo vệ sẽ giữ giấy tờ tuỳ thân cho đến khi bạn rời khỏi toà nhà.
Phải đeo thẻ dành cho khách lên áo ở vị trí dễ nhìn, trong toàn bộ thời gian ở trong toà nhà, sau đó lên phòng chờ Lãnh sự ở tầng 2.

Lưu ý: Bộ phận visa có 2 hệ thống số (hệ thống Số 1 để nộp hồ sơ và lấy vân tay, hệ thống SỐ 2 để phỏng vấn). Cả hai hệ thống đều gọi theo số, không gọi tên.  Đương đơn cần lắng nghe loa hoặc nhìn bảng hiển thị. Mỗi gia đình chỉ lấy một số và luôn luôn lên cửa sổ cùng một lúc.

Bước 1: Lấy số để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay:

Nhớ lấy 2 liên cho cùng 1 số.
Số này chỉ dùng để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay, không dùng để phỏng vấn.
Bước 2: Chờ nghe gọi số để lên nộp hồ sơ, bao gồm:

  • Hộ chiếu (cần ký ở trang 3 và tháo hết vỏ bọc).
  • Trang xác nhận của đơn xin visa DS-160, có dán 1 ảnh ở góc dưới tay trái.
  • Tờ xác nhận lịch hẹn phỏng vấn và hóa đơn (cả 2 liên màu hồng và vàng).
  • Công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam (nếu dùng hộ chiếu công vụ hoặc ngoại giao).
  • Mẫu I-20 hoặc DS-2019 bản gốc nếu xin visa sinh viên/trao đổi khách (nhớ ký ở cuối trang) & hoá đơn SEVIS.

Nếu thiếu bất kỳ giấy tờ nào trong các mục trên, đương đơn có thể sẽ phải rời khỏi chỗ nộp hồ sơ để chuẩn bị lại. Sau đó, đương đơn sẽ phải lấy số khác và tiếp tục chờ tới khi số của mình được gọi để làm thủ tục lại.

Bước 3: Chờ nghe gọi lại số đó để lấy dấu vân tay & nhận lại tất cả hồ sơ:

Trong lúc chờ, vui lòng xem hướng dẫn lấy dấu vân tay chiếu trên TV và lau sạch tay để chuẩn bị lấy vân tay.
Bước 4: Lấy số và chờ nghe gọi số để phỏng vấn:

Số này dùng để phỏng vấn & đăng kí với bưu điện (EMS) khi được cấp visa.
Đương đơn sẽ được gọi theo số thứ tự từ 1 đến hết.  Đương đơn nào bỏ qua lượt sẽ phải lấy số mới và tiếp tục chờ đến lượt mới.
Nếu đơn xin visa được chấp thuận, đương đơn sẽ đến quầy EMS trong phòng chờ để làm thủ tục nhận lại hộ chiếu cùng visa. 

(Sưu tầm).

Bài viết được xem nhiều nhất