Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

Du Lịch Hàn Quốc – 12 MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ NỔI TIẾNG TẠI HÀN QUỐC

14/03/2017 02:371086 lượt xem
Du Lịch Hàn Quốc – 12 MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ NỔI TIẾNG TẠI HÀN QUỐC
9.0 trên 10 được 5 bình chọn

Đây là 12 món ăn vặt nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi, thường được biết đến thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay trong các lễ hội ẩm thực Hàn. Hãy cùng CABARET TOURS tìm hiểu xem đó là những món nào nhé! Du Lịch Châu Á giá rẻ, cùng Cabaret Tours vi vu Châu Á thôi!

1.Bánh gạo cay Tteokbokki

Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc, chắc chắn phải thử món bánh gạo cay vô cùng nổi tiếng và phổ biến ở Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng bị thu hút bởi màu đỏ đặc trưng, kèm với vị cay nồng đặc trưng của ớt như mời gọi bạn hãy nếm thử và cảm nhận hương vị thơm ngon mà món ăn này mang lại.

Tteokbokki thường được chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt, thịt, trứng, gia vị và rau. Bên cạnh đó, tteokbokki còn được xào cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá, các loại hải sản, thịt nguội, cá ngừ, mì chiên,… tùy theo sở thích của người dùng.

Bánh gạo cay được chế biến với cá cơm và rong biển vẫn là phổ biến nhất. Một vài phiên bản khác còn có thêm trứng và thậm chí là phô mai mozzarella.

2. du ;l lich han quoc 3 ngay 2 dem

Xem thêm: du lịch Hàn Quốc

2. Chả cá Odeng
Chả cá Odeng là món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng nhất tại Seoul. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở những nơi như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là những khách sạn 5 sao.
Về cơ bản, Odeng là chả cá tẩm gia vị được làm thành dạng những chiếc bánh hay dạng dài sau đó được đem nấu lên. Tiếp theo, chúng được luồn vào những chiếc xiên bằng gỗ để phục vụ thực khách. Chả cá được làm bằng cách trộn cá xay nhuyễn với tinh bột, bột gạo hoặc bột mì thường, đường, muối và rượu gạo.
Những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng được nấu với củ cải và tỏi tây cùng với cua hoặc rong biển khô để làm tăng hương vị và không thể thiếu chút sốt ớt khi ăn. Đáp ứng đủ các tiêu chí: Giá rẻ, nóng hổi, hương vị thơm ngon,… thật quá dễ hiểu khi Odeng rất ưa chuộng đến thế ở xứ kim chi. Vậy nếu có cơ hội được đi du lịch Hàn Quốc, hãy thử ngay 1 xiên Odeng nhé! Chắc chắn bạn sẽ không chần chừ mà thử tiếp xiên thứ 2 đâu!

2.1 du lich han quoc

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá rẻ

3. Waffle kẹp kem

Bánh Waffle là một món ăn mà đa số mọi người đều muốn thưởng thức khi có dịp đi du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy món ăn vặt này ở hầu hết các tuyến đường gần trạm tàu điện ngầm, khu trường học sầm uất với mức giá rất bình dân.

Bánh waffle thơm mềm được làm từ bột mì và trứng, nướng trên những vỉ sắt có hoa văn để tạo ra hình dạng rất đặc trưng, được ăn kèm với những viên kem ngọt ngào. Bạn cũng có thể gọi 1 chiếc bánh Waffle hỗn hợp nhúng socola lỏng (Fondue) cùng với các topping là trái cây tươi, kem tươi và kem lạnh vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên món ăn này không được khuyến khích ăn trên tàu đâu đấy vì thế hãy chắc rằng bạn sẽ xử lý chúng trước khi lên tàu nhé!

2.3 du lich han quoc 2 ngay 3 dem

Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá hấp dẫn

4. Kẹo bông Somsatang
Kẹo bông không chỉ là món quà cho trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng mê mệt nó, điều này được chứng minh rõ ràng nhất trên đường phố của Seoul. Được làm từ nguyên liệu đơn giản là đường cát, nhưng có lẽ chính bởi sự sáng tạo và sự kết hợp màu sắc vô cùng bắt mắt mà kẹo bông được nhiều người yêu thích đến thế.
Nếu có dịp chứng kiến, những người thợ đang trong quá trình làm ra sản phẩm, bạn sẽ không muốn rời mắt đâu. Vậy nên sẽ không còn ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy kể cả người lớn cũng cầm trên tay những cây kẹo bông to đùng, đầy màu sắc với hình thù sáng tạo và vô cùng bắt mắt.

2.4 du lich han quuoc 4 ngay 3 dem

Xem thêm: Tour Hàn Quốc

5. Mực chiên Ojingeo Twigim
Khi đi du lịch Hàn Quốc, không khó để bạn tìm mua một chú mực chiên Ojingeo Twigim. Đây là món chiên đặc trưng, thu hút được rất nhiều du khách.
Món mực tẩm bột chiên được ưa chuộng bởi độ giòn thơm của lớp bột, vị ngọt đặc trưng của mực. Món này được chế biến từ mực khô và thường được dùng kèm các loại sốt đặc trưng của Hàn Quốc và tương ớt.

2.7 du lich han quoc gia tot

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá tốt

6. Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja
Những củ khoai được tạo hình xoắn ốc và xiên vào một que dài, tẩm qua lớp bột mỏng và chiên giòn. Cũng là khoai tây chiên nhưng với dạng “lốc xoáy” thế này, các lát khoai tây mỏng và giòn hơn nhiều. Ở một số nơi, sau khi chiên xong, chúng sẽ được phủ thêm một ít bột phô mai.
Không chỉ được ưa chuộng tại Hàn Quốc mà ngay tại Việt Nam, món này cũng đã từng gây ra cơn sốt và được bán phổ biến ở nhiều nơi.

2.8.du lich han quoc gia khuyen mai

Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá rẻ

7. Bánh cá Boong-uh-ppang
Boong-uh-ppang, món bánh có hình dáng chú cá với lớp vỏ vàng rộm là một trong những món ăn rất có vị thế trong lòng người Hàn và càng được ưa chuộng vào thời tiết lạnh.
Boong-uh-ppang được làm bằng cách đổ bột mì vào những chiếc khuôn đặc biệt hình con cá, sau đó người bán sẽ dàn đều phần nhân đậu đỏ đã được ngào đường chín mềm vào bên trong. Cầm trên tay miếng bánh hình con cá có lớp vỏ giòn rụm, cắn nhẹ khiến phần nhân đậu thơm và ngọt mềm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy thử món này khi đi du lịch Hàn Quốc bạn nhé!
Ngày nay ngoài kiểu bánh truyền thống, người ta còn có phiên bản hiện đại hơn với nhân kem ngọt ngào.

2.9 du lich han quoc gia re

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá tốt

8. Bánh trứng Gyeran-bbang
Gyeran-bbang là món bánh mì trứng dùng để ăn sáng vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc. Trong thời tiết lạnh tê người của mùa đông, không có gì tuyệt hơn là hơi ấm và mùi thơm tỏa ra từ chiếc bánh mì trứng tươi ngon lành.
Theo truyền thống thì bánh chỉ gồm mỗi nguyên liệu trứng gà, song sau này, người ta mới sáng tạo cho thêm phô mai, thịt nguội và một vài nguyên liệu khác vào để tăng thêm hương vị.

2.91.luu y khi du lich han quoc

Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá rẻ

9. Bánh rán Hotteok
Nếu có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc, bạn đừng bỏ qua món bánh pancake kiểu Hàn Quốc. Với tên gọi Hotteok hấp dẫn ở chỗ lớp vỏ ngoài của bánh vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân đường bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật.

Phần bột của hotteok được làm từ bột mì, nước, sữa, đường, và men. Bộ được ủ trong vài giờ. Phần bột được trộn với hỗn hợp gồm đường nâu, mật ong, đậu phộng giã nhuyễn, và quế. Hỗn hợp còn đi kèm với nhân đường nâu và đậu phộng hoặc vừng.

Cắn miếng bánh giòn rụm để lộ ra lớp đường mật dẻo thơm, bạn sẽ muốn ăn thêm thật nhiều. Món bánh này không chỉ hấp dẫn đối với trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất yêu thích.2.92. ocng ty du lich han quoc

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá tốt

10. Rau tẩm bột rán Twigim
Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn không cần đi quá nhiều nơi để tìm kiếm món này vì chúng được bán rất nhiều trên các quán ăn đường phố. Các loại rau củ, thậm chí cả ớt và mực cũng có thể chiên lên để làm Twigim, ăn cùng nước tương.2.93. du lich han quoc khuyen mai

Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá rẻ

11. Dồi lợn Sundae
Sundae là một trong những món đặc sản món ăn dân dã và lâu đời của Hàn Quốc, thế nên bạn không nên bỏ qua một lần thưởng thức khi có dịp du lịch Hàn Quốc. Không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn, bắt mắt, sundae còn hớp hồn thực khách bởi mùi vị đậm đà đặc trưng, rất thơm ngon.

Sundae gồm có ruột non và ruột già của lợn được làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn; đôi khi có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm. Ngày nay, tại Hàn Quốc đã có nhiều biến thể khác nhau của món sundae, để làm phong phú thêm khẩu vị của thực khách. Sundae đôi khi được ăn kèm với nước sốt, hoặc tiết canh lợn. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này, vì nó được bày bán trên mọi nẻo đường tại Hàn Quốc. Nó thường được bán kèm tại những quầy bán món bánh gạo Tteokbokki và cũng được phục vụ tại các nhà hàng sang trọng.

2.94 du lich seoul

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá tốt

12. Bánh bao Mandu

Đây là món ăn hoàn hảo cho mùa đông Hàn Quốc. Nhân bánh gồm thịt băm hoặc đậu phụ, tỏi, gừng, hành tây… sau đó chiên, luộc hoặc hấp. Một số loại có thể gồm cả mì hoặc bột đậu đỏ. Mandu thường được ăn kèm với kim chi, và một nước chấm làm từ nước tương, dấm và ớt.2.95. du lich han quoc gia re

Xem thêm: Tour Hàn Quốc giá rẻ

Bài viết được xem nhiều nhất