Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

9 ĐẶC SẢN ĐÁNG SỢ CỦA ĐÔNG NAM Á

11/12/2017 07:55831 lượt xem
9 ĐẶC SẢN ĐÁNG SỢ CỦA ĐÔNG NAM Á
7.0 trên 10 được 7 bình chọn

Ẩm thực Đông Nam Á có nhiều món khiến du khách mê mệt, nhưng cũng ko ít đặc sản khiến người nước ngoài không dám ăn.

1

Nhện tarantula: Món nhện đen rán giòn là đặc sản ở Campuchia. Nhện được làm sạch, ngâm sữa và sau đó rán giòn. Nhiều con to bằng bàn tay người và được cho là có vị ngon, bùi. Ảnh: CNN.

DU LỊCH THÁI LAN

Thịt dơi: Dơi được chế biến thành nhiều món ở các quốc gia Đông Nam Á, và ở Indonesia, đây được coi là đặc sản. Chúng có thể được hầm nhừ với nước dừa và các loại gia vị, hoặc đem rán. Ảnh: Imgur.

3

Đuông dừa: Món đặc sản này là ấu trùng của bọ cánh cứng sống ở cây dừa. Chúng thường được ăn sống khi còn đang ngoe nguẩy. Ảnh: Lilyriani.

4

Goong ten: Goong ten còn có tên tôm nhảy múa, là một đặc sản của Thái Lan. Trong đó, những con tôm sống sẽ búng tanh tách khi được trộn với nước mắm, rau mùi, hành, ớt và nước chanh. Thực khách sẽ ăn chúng khi vẫn còn tươi và giãy trong miệng. Ảnh: Vimeo.

5

Bọ cạp chiên: Côn trùng là một trong những nguồn thực phẩm được ưa chuộng ở các quốc gia Đông Nam Á. Bọ cạp thường được chiên giòn, ăn như món ăn vặt hay khi uống rượu. Ảnh: Science Source.

6

Tiết canh: Được làm từ tiết sống của một số loại động vật (lợn, vịt, ngỗng…) trộn cùng các loại thịt, sụn, tiết canh là món khiến nhiều du khách nước ngoài khiếp vía, nhưng lại được một số người Đông Nam Á yêu thích. Ảnh: Mark Wiens.

DU LỊCH ĐÔNG NAM Á

Thịt chuột: Món thịt chuột được người dân nhiều địa phương yêu thích, do hương vị thơm ngon và chi phí rẻ. Tuy nhiên, do hình ảnh chuột thường gắn với các loại bệnh dịch và môi trường bẩn thỉu, loại thịt này khiến du khách không dám gắp. Ảnh: Daily Mail.

9

Pinikpikan: Đặc sản của Philippines này có quy trình chế biến bị các tổ chức bảo vệ động vật chỉ trích. Trong đó, gà sẽ bị đánh bằng gậy cho đến chết, khiến thịt tụ máu và bầm tím. Điều này được cho là đem lại hương vị đặc biệt cho thịt gà. Ảnh: Pepper.

                                                                                                                     Nguồn: Sưu tầm.

Bài viết được xem nhiều nhất